1.3 C
Grindavik
27. nóvember, 2021

Geimvopnakapphlaup að hefjast milli Kína og Bandaríkjanna? Prófanir Kína á hugsanlegu geimvopni vekja athygli – á sama tíma eru Bandaríkin að þróa nýja kynslóð ofurhraðskreiðra eldflauga!

Skyldulesning

Kína virðist fyrir nokkrum dögum hafa prófað – farartæki er skv. upplýsingum var skotið upp af eldflaug sem hönnuð er til að skjóta kjarnaorkuvopnum.

  1. Farartækið sjálft virðist hafa verið vængjað – radar virðist hafa náð því á ca. Mac 5 uppi í efri hluta lofthjúps Jarðar; farartækið verið fært um að gera breytingar á stefnu.
  2. Það sé ekki síst, færni þess að breyta um stefnu, taka beygjur, er vakti athygli.

    Vegna þess, að sambærileg farartæki, séu yfirleitt — ekki fær um snöggar beygjur.

    Sem er rökrétt, því kraftarnir sem farartæki þarf að glíma við á slíkum hraða – ef teknar eru beygjur, eru gríðarlegir.

    –Líklega eru þyngdar-kraftar vegna miðflótta-afls slíkir í beygjum á þeim hraða.

    –Að enginn líkami gæti lyfað þá krafta af.
  3. Punkturinn í áhuganum á beygju-færni þess er sá:

    Að farartæki með slíka beygjufærni.

    Ætti að geta komist hjá að vera skotið niður af ABM-eldflaugum.

Engnn veit hvort að kínverska farartækið er eiginlegt vopn.

En augljóslega hefur það – möguleika sem vopn.

Samtímis eru Bandaríkin að þróa ofurhraðskreiðar stýriflaugar:

DARPA’s HAWC scramjet missile completes first free flight test

Í þessari frétt frá 28. sept. sl. er sagt frá velheppnuðu prófi á SCRAM-stýriflaug.

SRAM-Jet (Supersonic-Ramjet)er Ramjet er getur virkað á ofurhljóðhraða.

Þ.e. á bilinu Mac 5 – 10. 

Það er skv. þeirri frétt útlit fyrir að Bandaríkjunum takist að taka í notkun innan nokkurra ára, stýriflaug er getur viðhaldið hraða — yfir MAC 5. 

Hvaða kosti hefur SCRAM-jet flaug umram kínverska vopnið?

Gallinn við kínverska vopnið, ef maður gerir ráð fyrir að – um vopn sé að ræða. Að farartækið þó það sé skotið upp af stórri eldflaug. Þá er það þaðan í frá er flaugin hefur lokið sínu hlutverki – einungis hraðskreið sviffluga.

  1. Á MAC 5 líklega missi það orku fremur hratt, hafi því takmarkaðan tíma.
  2. Eiginlega vart mikið meira, en lyprara form af warhead

Hinn bóginn sé aðferðin við að koma því á loft — afar sýnileg. 

Þ.s. skotið upp lóðrétt! 

–Síðan eftir að farartækið er laust, sést það á radar.

  • Án knýs, minnkar bæði hraði og flughæð stöðugt – fremur hratt.

    Líklega sé þetta farartæki með litla vængi, sbr. MAC 5 svif í lofthjúp.

    –Sennilegast líkist það, lítilli geimskutlu.

SCRAM-jet stýriflaugin sé án vafa hönnuð til að vera skotin upp af öllu er Bandar. eiga!

  1. Flugvélum.
  2. Kafbátum.
  3. Skipum.
  4. Land-farartækjum.

Slík flaug jafnvel þó hún hefði ekki -torséðna- hönnun.

Væri samt skotið upp – með síður sýnilegri aðferð.

  1. Sviffluga þó hún hafi verið á MAC 5 á einhverjum punkti, væri á sífellt minnkandi hraða — þannig líklega mun minni ferð er dregur nær skotmarki.

    **Sem líklega þíði, ekki sé ofur-erfitt að skjóta það í tætlur.
  2. Meðan SCRAM-flaugin með sífelldan kný, mundi halda hraða sínum alla leið að skotmarki.

    **Er væntanlega gerir niðurskot af vörnum – erfiðara.

Rétt að taka fram, að kínverska farartækið er ekki algerlega ný tækni!

Bandaríkin flugu svokallaðri geimskutlu á 9. áratugnum.

Bandaríski herinn á einnig sína eigin geimskutlu, X37B.

  1. Geimskutlan hafi verið smíðuð til að flytja fólk, því aldrei verið hönnuð til að taka — beygjur á ofurhljóðhraða. X37B virðist hafa verið hannað með hámarks burð í huga, því ekki verið hannað til að taka — krappar beygjur á ofurhljóðhraða.
  2. Kínverska faratækið/vopnið virðist hannað til slíks — það þíði ekki að Bandar. hefðu ekki getað — ákveðið að hanna inn þann styrk í t.d. X37B að það gæti þolað snöggar beygjur á MAX 5.

    Hinn bóginn, þíddi það – að það væri væntanlega strúktúr þyngra, því minni flutnings-geta. X37B virðist hannað til að sækja gerfihnött upp á sporbaug, til að flytja hann síðan niður aftur. Það farartæki sé ómannað – róbótískt.

    Punkturinn sé sá, að þröngar beygjur þær er kínv. farartækið tók.

    Líklega útiloki mannaðar ferðir, því mannlegur líkami þoli ekki það mikið — G. 

    Og að auki, væntanlega bendi það einnig til þess að – áhersla hafi ekki verið á flutnings-getu, sbr. þörf fyrir sterkan strúktúr minnki burðargetu.

    –Það bendi til þess að líklegast sé um vopn að ræða.

Í megindráttum sé Kína að endurtaka tækni er Bandaríkin voru búin að þróa fyrir 40 árum!

Það að kínverska farartækið sé með þeirri færni að taka krappar beygjur á svo mikilli ferð – er bendi til strúktúrstyrks er líklega takmarki burðaþol, bendi til að líklega sé hlutverk kínverska faratækisins einungis það að vera — vopn.

Ég held að það sé fátt sem bendi til að Kína sé nærri því að endurtaka SCRAM-tækni Bandar.

Niðurstaða

Mér virðist ef maður ber saman nýlegar tilraunir Kína – við tækni-tilraunir Bandaríkjanna. Að Bandaríkin séu enn með umtalsvert geim-tækni-forskot á Kína.

Tilrauna-flug Kína nýlega, virðist hafa verið á einhvers konar – ómannaðri geimskutlu. 

Að hafa hana ómannaða, hafi gert Kína fært að — hanna inn styrk, svo unnt sé að taka óvenju þröngar beygjur á MAC 5 – skv. því er virðist hafa sést á radar.

–Það sé líklega útilokað að það faratæki geti verið mannað, vegna þess hve miðflótta afl mundi verða mikið innan-borðs í slíku faratæki, langt umfram þ.s. mannlegur líkami geti líklega þolað.

Á sama tíma séu Bandaríkin líklega nálægt því að taka í notkun ofurhraðskreiða Supersonic Ramjet flaug eða SRAM flaug, er væri ný kynslóð stýriflauga Bandaríkjahers.

Er hefðu færni til flugs í lofthjúp á bilinu MAC 5 – MAC 10.

Ég hugsa að slík stýriflaug sé mun hættulegra vopn.

En lítil geimskutla sem einungis geti svifið í átt að skotmarki.

  • Þó Kína sé að minnka tæknibilið, sé greinilega enn verulegt bil á milli.

Kv.


spot_img
spot_img
spot_img

Innlendar Fréttir